LỚP CAO HỌC QTKD KHÓA 3 - 2011

Chia sẻ - Giao lưu - Học hỏi
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Chào mừng các bạn đến với trang của lớp cao học QTKD khóa 3 2011
Xin vui lòng đọc thông báo và nội quy trước khi đăng bài
Địa chỉ group của lớp http://groups.google.com/group/caohockhoa03 (bạn không thể post đăng bài trực tiếp tại đây). Để gửi bài vào nhóm này bạn gửi email đến caohockhoa03@googlegroups.com
Vừa qua có 1 số a/c nói là group yêu cầu user&pass, thực ra địa chỉ groups.google.com/group/caohockhoa03 là chỉ để xem bình luận,ko post bài trực tiếp được nên trang mới yêu cầu user &pass. Qua tham khảo khóa 2 và phòng SĐH thì ko nên public user&pass của group để tránh bị xóa bài gửi của anh chị. Các anh chị muốn đăng bài thì cứ gửi vào email của group hay ở forum là ok

Share | 
 

 KHÁCH HÀNG MUA BẠN, HAY MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
smeivn
Thượng úy


Tổng số bài gửi : 16
Điểm : 42
Danh tiếng : 2
Join date : 09/10/2013

Bài gửiTiêu đề: KHÁCH HÀNG MUA BẠN, HAY MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN?   Wed Dec 02, 2015 3:03 pm

Tất cả chúng ta đều biết một nguyên lý trong bán hàng đó là “khách hàng mua người bán hàng trước, và mua sản phẩm sau”.
Tôi đồng ý với nguyên lý trên, tuy nhiên so với thực tế thì nguyên lý ấy có một số khác biệt.
Tôi vừa mới được tiếp xúc với một người bán hàng, người sở hữu một sự thành công không thể nghi ngờ. Anh ấy biết rõ rằng mình thành công và không ngại nói với những người xung quanh điều đó.
Anh ấy nghĩ rằng mình sự thành công là do kỹ năng bán hàng, đó là cách thức anh ấy tiếp xúc, đánh giá khách hàng và chốt đơn hàng.
Ngoài ra, anh cũng nghĩ sự thành công của mình bắt nguồn từ “sự chuyên môn”.
Tôi ngờ rằng “sự chuyên môn” đó của anh đã ngăn cản anh bán được nhiều đơn hàng hơn. Người này bán một sản phẩm có nhu cầu rất cao nhờ sự thay đổi của thị trường và ảnh hưởng của cạnh tranh. Anh không nhận ra rằng mức độ thành công của mình cũng có thể bị tác động mạnh ngay khi thị trường chững lại hoặc là một vài đối thủ nhảy vào vị trị của mình.
Bài học rút ra từ những điều trên đó là hãy thận trọng, kiểm soát những gì bạn làm và đừng xem bất cứ thứ gì là điều hiển nhiên.
Hãy hỏi khách hàng vì sao họ chọn mua hàng của mình. Hãy giữ liên lạc với họ ngay cả sau khi kết thúc đơn hàng.
Tôi bị ngạc nhiên bởi số lượng những người bán hàng mà ngay cả nguyên nhân khách hàng chọn mua sản phẩm của mình cũng không biết. Tôi cho rằng, đúng, khách hàng chọn mua người bán hàng trước tiên, nhưng nếu sản phẩm của mình đủ tốt, họ thậm chí còn chấp nhận chịu đựng một cuộc mua bán dưới mức hoàn hảo. Trong khoảng thời gian đó, người bán hàng vẫn nghĩ họ đang làm mọi thứ một cách tốt đẹp.
Hãy hỏi bản thân quá trình bán hàng của mình có trơn tru hay chưa, và liệu có nhận một kết quả tương tư không khi mặt hàng là một sản phẩm khác.
Tôi nhận ra rằng nhờ hỏi câu hỏi đó, chúng ta có thể tách biệt được thực tế và tưởng tượng – hoặc tách biệt người bán hàng ra khỏi sản phẩm – và bắt đầu biết được nguyên nhân đằng sau việc khách hàng mua sản phẩm của mình.

Đọc nhiều hơn tại: smei-vn.org
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

KHÁCH HÀNG MUA BẠN, HAY MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
LỚP CAO HỌC QTKD KHÓA 3 - 2011 :: Diễn đàn cao học QTKD khóa 3 - 2011 :: Chia sẻ - Thảo luận-